Quy trình cấp điện cho khách hàng hiện nay được ngành Điện tinh giản, giúp rút ngắn thời gian, đơn giản thủ tục để tạo thuận lợi cho khách hàng. Thủ tục vô cùng đơn giản, khách hàng dễ dàng đăng ký và không cần trực tiếp đến trụ sở Điện lực để nộp hồ sơ mua điện hoặc ký kết hợp đồng.
Trường hợp khách hàng trên địa bàn huyện Tiền Hải chưa có điện sử dụng, hoặc đã có điện sử dụng nhưng muốn sử dụng thêm các dịch vụ khác của ngành Điện, khách hàng chỉ cần chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ liên quan theo quy định và gọi đến Tổng đài Chăm sóc khách hàng theo số 19006769, hoặc đăng ký trực tuyến trên Website https://cskh.npc.com.vn/DichVuTrucTuyen/DichVuCapDienMoi, hoặc cài đặt App CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên điện thoại thông minh (ở cả hệ điều hành Androi và IOS gõ từ khoá “Điện lực miền Bắc” chọn ứng dụng “EVN NPC” và bấm cài đặt) để thực hiện: đăng ký cấp điện mới, dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng, thanh toán tiền điện, tra cứu thông tin, tra cứu sản lượng điện, báo mất điện và sửa chữa điện, hỗ trợ giải đáp thắc mắc…
Ngoài ra, khách hàng có thể đăng nhập trên cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn để đăng ký thực hiện cung cấp các dịch vụ cấp điện, tạo sự thuận lợi cho khách hàng và tăng cường tính minh bạch trong các giao dịch.
Giao dịch viên Điện lực Tiền Hải hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến
Lũy kế đến tháng 6/2023, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua môi trường mạng và tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử của Điện lực Tiền Hải đạt 100% so với kế hoạch giao. Công tác nhắn tin chăm sóc khách hàng: Tổng số khách hàng đăng ký nhận tin nhắn là 61.239 khách hàng, trong đó có 43.776 khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo so với tổng số khách hàng toàn Điện lực, đạt 50.96%.
Những lợi ích thiết thực, tính minh bạch trong hoạt động SXKD của dịch vụ điện trực tuyến mang lại đã và đang được khách hàng đón nhận và đánh giá cao. Điện lực Tiền Hải hướng đến mục tiêu tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để nâng cao hiệu quả sản xuất - kinh doanh, tạo ra giá trị gia tăng mới cho đơn vị cũng như cho khách hàng.Thời gian tới, Điện lực Tiền Hải sẽ không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn.