Giao ban công tác Nội chính, Phòng chống tham nhũng quý III năm 2020
Ngày 07/10/2020

Quý III năm 2020 tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. An ninh văn hóa tư tưởng, an ninh thông tin được đảm bảo. Các hoạt động tôn giáo diễn ra thuần túy. An ninh thông tin, an ninh mạng tiếp tục đấu tranh, phản bác các luận điệu sai trái, thù địch trên các trang mạng xã hội. Tình hình trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đồng chí Lại Văn Hoàn- Bí thư Huyện ủy chủ trị hội nghị

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo được thưc hiên thường xuyên liên tục. Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành nhiều văn bản kịp thời phân công nhiệm vụ cho các đồng chí Thường vụ, Huyên ủy viên; thường xuyên tiếp dân theo lịch và đột xuất.

Đồng chí Hoàng Văn Tiên- TVHU- Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy báo cáo công tác Nội chính, Phòng chống tham nhũng quý III

Các hoạt động của khối Nội chính được đảm bảo. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã tổ chức diễn tập chỉ  huy cơ quan 1 bên 1 cấp trên bản đồ; thực hiên tốt việc tiếp nhận, cách ly tập trung tại C4 gái dân quân. Công an huyện đã nắm chắc tình hình an ninh tôn giáo, chú trọng tình hình đất đai, lễ nghi tôn giáo. Việt kiểm sát nhân dân đã kiểm sát 33 tin báo và giải quyết 25 tin. Tòa án nhân dân huyện đã nâng cao chất lượng xét xử, không có án kéo dài thời hạn , không bỏ lọt tội phạm. Trong quý đã thụ lý 259 vụ, việc và giải quyết được 229 vụ, việc đạt 88,4%.

Chi cục Thi hành án đã thi hành xong 454 việc với số tiền trên 13 tỷ đồng. Phòng Tư pháp đã xây dựng lế hoạch liên ngành với Hội liên hiệp phụ nữ huyện về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, trợ  lý pháp lý, tư vấn pháp luật cho phụ nữ, hòa giải cơ sở và lồng ghép về xây dựng pháp luật năm 2020. Đồn Biên phòng Cửa lân làm tốt công tác tuần tra kiểm soát trên bộ, trên biển; vận động quần chúng tham gia các phong trào bảo vệ chủ quyền an ninh biên giơi và vùng biển. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được tập trung chỉ đạo.

Đảm bảo công tác Phòng chống tham nhũng nên các thủ tục hành chính, việc sử dụng ngân sách, tài sản công, phân bổ dự toán, phân cấp nguồn thu, các chế độ, định mức tiêu chuẩn ở Tiền Hải đều được công khai. Bên cạnh đó, duy trì hiệu quả đường dây nóng để kịp thời lắng nghe phản ảnh của người dân.

Tuy nhiên, việc phối hợp giữa các lực lượng, các ngành trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh có lúc chưa gắn kết và hiệu quả chưa cao. Tình hình tội phạm tuy chưa phát hiện tội phạm theo kiểu xã hội đen, hoạt động công khai , lộng hành song còn diễn biến phức tạp, đa dạng về loại tội phạm, đối tượng phạm tội. Công tác nắm tình hình ở một số địa phương chưa được quan tâm đúng mức

Các đại biểu tập trung thảo luận làm rõ nguyên nhân

Tại hội nghị giao ban, sau khi nghe và phân tích những kết quả đạt được và mặt hạn chế trong quý III, đã có 14 ý kiến của các ngành, địa phương phát biểu để tìm ra những nguyên nhân sâu sa, nguyên nhân trực tiếp để tìm giải pháp phù hợp trong  quý IV.

Đồng chí Lại Văn Hoàn- TUV- Bí thư Huyện ủy chỉ đạo các ngành phải tăng cường phối hợp, tập trung xử lý các  vụ việc còn tồn đọng, gây ảnh hưởng dư luận

Kết luận hội nghị đồng chí Lại Văn Hoàn- TUV- Bí thư Huyện ủy đã nhấn mạnh. Bước vào ngày đầu của quý IV cũng là thời điểm chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX vì vậy các ngành phải tăng cường phối hợp, tập trung xử lý các  vụ việc còn tồn đọng, gây ảnh hưởng dư luận. Đối vơi các địa phương, đặc biệt là người đứng đầu nêu cao trách nhiệm, nắm bắt tâm tư, phát hiện kịp thời để giải quyết ngay từ cơ sở. Cán bộ tiếp công dân giữ đúng chuẩn mực, tác phong, lời nói, hướng dẫn công dân , không được né tránh, đùn đẩy. Quan tâm đến nhu cầu chính đáng của cơ sở tín ngưỡng tôn giáo. Bên cạnh đó, các cơ quan tuyên truyền nắm bắt dư luận xã hội, xây dựng các chương trình, bài viết phán ánh khí thế thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Đồng chí cũng chỉ đạo, ngay sau cuộc họp này, các đồng chí Thường vụ, Huyên ủy viên phụ trách cụm, xã xuống cơ sở nắm bắt tình hình, đặc biệt là những xã đang có những vụ việc phức tạp để giải quyết và báo cáo về Thường trực Huyên ủy ./.


Tổng lượt xem bài viết là: 124
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Bạn đánh giá:




Tin tức khác